Kinh nghiệm du lịch Mai Châu (Hòa Bình) đáng nhớ của tôi!

CANIFA Sale

(Nguồn: VnEmart.com.vn) Ẩn mình vào sâu trong những dãy núi hùng vĩ phía ở miền Bắc Việt Nam, cách xa thủ đô Hà Nội khoảng 160km chính là thị trấn miền quê Mai Châu (Hòa Bình). Chính vẻ đẹp tự nhiên và không khí thoải mái nhẹ nhàng của những vùng quê nơi đó đã “kéo” chúng tôi ra khỏi chốn thành thị tấp nập. Kết quả là, tôi đã quyết định “xách ba-lô lên và đi…Mai Châu” với những người bạn của mình.

Mặc dù có khá nhiều lựa chọn về điểm đến nhưng tôi đã quyết định lựa chọn một nơi mà văn hóa vùng miền được tập trung lại và đặc biệt hơn là chi phí bỏ ra cho hành trình lần này không quá đắt đỏ. Tour du lịch Mai Châu tự túc thực sự mang đến một bầu không khí mới mẻ đối với gia đình tôi, nó khác xa so với đời sống hối hả hằng ngày ở Hà Nội.

Làm sao để tới Mai Châu?

Chỉ mất 4 tiếng đi xe buýt từ sân vận động Mỹ Đình để tới trung tâm thị xã Mai Châu. Từ đó bạn cần bắt một chiếc xe om hoặcđi bộ tới làng (chỉ khoảng 1.5 km). Tiện nghi hơn thì bạn có thể thuê một chiếc xe để lái từ nhà hay có thể đi xe máy như những “phượt thủ” đích thực: Vừa rẻ lại vừa tốt!

Đến Mai Châu thì ở đâu?

Mai Châu là tên của thị xã nói riêng và của cả huyện nói chung, trong đó bao gồm các làng nhỏ khác. Chúng tôi ở xã Pom Coọng – trung tâm của cả cụm du lịch. Xung quanh đó có rất nhiều lựa chọn về nơi ở cho chúng tôi.

danh-gia-khach-san-mai-chau-ecolodge

Mai Châu có nhiều khách sạn tốt. Tuy nhiên, được đánh giá tốt nhất vẫn là Mai Châu EcoLodge. Chúng tôi đã chọn nơi đây là chốn nghỉ dưỡng cho hành trình nghỉ dưỡng của cả nhà. Khách sạn nằm nổi bật giữa núi rừng Tây Bắc, thoáng đãng và có đầy đủ những tiện nghi theo chuẩn 4 Sao.

Giá phòng ở EcoLodge thì vô cùng “dễ chịu”, chia làm nhiều mức giá từ 1.5 triệu/đêm cho phòng Senior và cao nhất là 3.2 triệu/đêm cho loại phòng cao nhất. Gia đình 3 người nhà tôi (2 người lớn và 1 trẻ nhỏ) đã chọn một phòng Senior. Tôi không có phàn nàn gì về chất lượng phòng ốc nơi này. Tất cả đều sạch sẽ, ngăn nắp và đậm chất núi rừng.

Một điều đặc biệt ở đây chính là nhà nghỉ có thể cung cấp cả những bữa ăn rất ngon. Bữa trưa và bữa tối được chuẩn bị khá cầu kì cùng với nhiều món ăn, được bày lên theo phong cách gia đình với bát ăn cơm và đũa. Món ăn tôi rất thích ở Mai Châu chính là món cơm lam dẻo thơm và ngon miệng.

danh-gia-khach-san-mai-chau-ecolodge-van-nghe

Khách đến khách sạn Mai Châu EcoLodge khá đông vào cuối tuần. Vào buỏi tối thứ 7 và chủ nhật thường có tiết mục văn nghệ như hát, múa được chủ khách sạn tổ chức sau bữa ăn.

Sau tất cả thì chúng tôi cảm thấy thực sự rất hài lòng về quyết định của mình khi tới đây và tham gia và tham gia vào các hoạt động ở đây.

Đặc biệt hơn cả chính là không gian yên tĩnh, cách xa với tiếng ồn thành thị kết hợp với phòng ở cho cả gia đình mà lần đầu tiên tôi biết đến, một trải nghiệm khó quên trên đất nước Việt Nam.

Chơi gì khi đi du lịch Mai Châu?

Những hành trình tự trải nghiệm luôn là ưu tiên số một trong những chuyến du lịch của chúng tôi. Và phải nói thật Mai Châu là một nơi lý tưởng cho việc đó.

du-lich-mai-chau-thue-xe

Thung lũng Mai Châu có một mạng lưới đường đá xung quanh các ngôi làng, kể thêm cả những con đường đất mà các bác nông dân sử dụng để ra đồng. Tất cả đều hoạn hảo cho việc đi xe đạp và đi bộ, hoặc nếu mỏi chân thì bạn có thể thuê xe máy để tự khám phá thị trấn thú vị này.

Thuê xe đạp ở Mai Châu rất dễ dàng vì dịch vụ này có mặt ở cả nhà nghỉ cho tới chợ và các khách sạn. Xe đạp đều là một loại, rất thoải mái và là xe đơn. Người ta thậm chí còn hỗ trợ cả đệm ngồi cho trẻ em ở ghế sau nếu cần nữa. Phí thuê xe chỉ là 20.000VNĐ cho một xe cả buổi chiều.

Khi mà chúng tôi không biết làm gì hoặc “nhóc con” nhà chúng tôi cảm thấy khó chịu, chúng tôi sẽ đi dọc theo những cánh đồng lúa hoặc các khu chợ- nơi có thể tìm thấy những thứ rất hay ho. Như là các loại động vật có ở khắp nơi như bò, trâu, vịt, gà, mèo, thỏ, chim…và cả rất nhiều giống chó khác nhau.

Thời tiết ở đây luôn “hậu thuẫn” con người cho những hoạt động dã ngoại: không quá nóng và cũng không quá lạnh.

du-lich-mai-chau-ban-lac

Khu chợ đồ tự làm cũng là khu lớn nhất trong bản Pom Coọng, bị ảnh hưởng đôi chút bởi sự du nhập của nhiều dòng văn hóa. Rõ rệt nhất khi vẫn thấy giữa những người thợ may lành nghề hay những tác phẩm làm từ gỗ vẫn còn có những đồ không phải do dân địa phương sản xuất.

Bên cạnh việc tự mình khám pá cảnh đẹp của thung lũng Mai Châu, bạn có thể đặt sẵn các tour dịch vụ tiện ích được cung cấp bởi các khách sạn. Chi tiết xem thêm tại http://maichausunset.com/en/other-services

Đến Mai Châu du lịch: Đừng quên khám phá các hang động

Phải tốn một buổi chiều để có thể khám phá hết những hang động tại Mai Châu. Nếu không nhờ vào các chỉ dẫn của những người bạn nơi đây thì thậm chí chúng tôi sẽ còn mất thời gian lâu hơn nữa.

du-lich-mai-chau-hang-mo-luong

Hang động đầu tiên mà chúng tôi đi vào là hang động lớn nhất. Từng được dùng làm nơi trú ấn trong chiến tranh Việt Nam – giờ đây hang động này được sử dụng để tổ chức những sự kiện và các bữa tiệc lớn. Những khối thạch nhũ tự nhiên lấp lánh trên thành hang động tạo cảm giác như đây là một phòng tiệc lớn dưới lòng đất vậy.

Cứ thế đi lên bạn sẽ gặp một hàng động nhỏ hơn. Trên cao hơn còn có thêm một hang động nữa những chúng tôi không thể lên được vì còn có trẻ nhỏ đi cùng.

Lời kết,

Thật không ngoa khi nói rằng “Du lịch Mai Châu đang từng bước thăng hoa”. Người ta đến với Mai Châu là để nhìn thấy những điều mới mẻ, cảm nhận được sự giản đơn từ cuộc sống bình dị thôn quê và thấy được “cái tình” lan tỏa khắp miền thung lũng nơi đây.

Bởi vì sự thoải mái nơi này nên chúng tôi đã ở lại đây lâu hơn, cụ thể là 2 ngày 1 đêm. Sáng hôm sau, đoàn chúng tôi tạm biệt thị trấn để về với Thủ đô mà lòng ai nấy cũng đều xao xuyền.Nhưng nhất định, tôi sẽ quay trở lại mảnh đất “nhớ nhung” này trong một ngày không xa để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống và được thả hồn mình cùng với thiên nhiên, mây trời bao la.