Vietnam
1800 234 235
info@vnemart.com.vn

10 cách rèn luyện trí não để thông minh hơn mỗi ngày

Người tìm việc hỏi

Xin chào Tìm Việc Nhanh, mình đang là nhân viên văn phòng đã được 2 năm. Sau một thời gian ra trường đi làm, mình có cảm giác như bản thân không còn thích ứng được với những kiến thức mới. Có cách nào để rèn luyện trí não không ạ? Em cảm ơn ạ.

Thu Hoài, Long An

Tìm Việc Nhanh trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã dành thời gian đặt câu hỏi cho Tìm Việc Nhanh. Vấn đề của bạn sẽ được trả lời trong bài viết sau nhé!

1. Không ngừng luyện tập

Lặp đi lặp lại những gì bạn đang học một cách nghiêm túc và liên tục sẽ tạo nên một kết nối vững vàng trong não của bạn. Nếu bạn đang học một thuật toán, hãy viết đi viết lại nó hay khi học một ngôn ngữ mới thì việc bạn luyện tập không ngừng sẽ giúp tạo nên các nếp nhăn trên não. Nhờ cách làm này, bạn sẽ không dễ quên đi những kiến thức mình học theo thời gian và nó trở thành phản xạ của chính bạn.

2. Trải nghiệm những thử thách mới

Những thử thách mới sẽ giúp não của bạn trở nên sắc bén hơn. Hãy lấp đầy não của bạn bằng cách cho nó trải nghiệm nhiều thử thách mới. Bạn có thể tham gia các lớp học mà bạn chưa từng tham gia như học nhảy, học một ngôn ngữ mới,…

3. Nghe những bài hát yêu thích

Nghe nhạc là cách tốt nhất giúp bạn thư giãn và cảm thấy hạnh phúc. Đây cũng là bí quyết giúp bạn có được sức mạnh trí óc. Âm nhạc có thể chữa trị những triệu chứng căng thẳng, mất ngủ. Vì vậy, nghe nhạc cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn rèn luyện trí óc tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm  Bột Agar là gì? Cách làm thạch từ bột Agar

4. Ghi chú lại những suy nghĩ

Não chúng ta liên tục hoạt động và có rất nhiều suy nghĩ khác nhau xuất hiện. Hãy trang bị cho mình một cuốn sổ ghi chú và ghi chép lại tất cả những suy nghĩ của mình, nó sẽ giúp bạn rèn luyện suy nghĩ logic. Trong một tiếng, chúng ta có rất nhiều suy nghĩ, đó là ý tưởng thú vị nào đó nhưng bạn có thể quên đi nếu không ghi chép lại. Đây là cách giúp bạn có thể tổng hợp, tìm thấy những thông tin quan trọng và hãy sắp xếp chúng lại một cách rõ ràng rồi dành thời gian suy nghĩ về những vấn đề đó.

5. Nghĩ về những cảm xúc tích cực

Chúng ta thường có thói quen suy nghĩ về những điều tiêu cực, như khi chuẩn bị làm một kế hoạch bạn sẽ lo lắng nó có thể thất bại. Chính những suy nghĩ tiêu cực này sẽ khiến bạn mất đi động lực và lo sợ trước mỗi quyết định. Đừng để những cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng và ngăn bạn đạt được những tiềm năng tối đa của năng lượng trí não.

6. Học cách đọc nhanh

Đọc nhanh là bí quyết giúp con người rèn luyện trí thông minh. Đọc sách, báo, tạp chí sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích. Đọc nhanh sẽ giúp bạn tiếp thu được nhiều kiến thức và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Đọc nhanh cũng là cách giúp tâm trí của bạn tập trung hơn, năng lượng trí não được tăng thêm và ra những quyết định đúng đắn.

7. Tập thiền hoặc yoga

Yoga đã không còn xa lạ gì với nhiều người hiện nay, nhất là dân công sở. Không chỉ giúp kéo căng toàn bộ cơ thể mà yoga còn giúp kết nối não bộ với cơ thể, giúp bạn nhận thức tốt hơn về mọi thứ xung quanh.

Có thể bạn quan tâm  Tổng hợp các cách dọn rác máy tính/ laptop để máy chạy mượt hơn

8. Khởi động lại đồng hồ sinh học

Nhiều khi bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, không thể tập trung vào cả buổi sáng hay buổi tối. Đó có thể là do đồng hồ sinh học của bạn đang bị rối loạn. Trong trường hợp này, bạn nên điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của mình bằng cách nói không với caffeine và đường. Những chất này gây ảnh hưởng không tốt đến năng lượng trí não.

Bạn có thể dùng thiết bị để theo dõi giấc ngủ và thiết lập lại thói quen ngủ của mình cho phù hợp. Hãy để ánh sáng tự nhiên tác động trực tiếp vào cơ thể bạn, tập vài động tác thể dục và ăn uống khoa học để tái tạo nguồn năng lượng cho mình.

9. Uống 2 ly nước ấm trong 30 phút sau khi thức dậy

Cơ thể bạn trong 6 -9 tiếng không được cung cấp nước vào buổi tối. Nước là thành phần quan trọng trong cơ thể mỗi người. Vì vậy, vào mỗi sáng thức dậy hãy cung cấp cho cơ thể hai ly nước ấm để bù đắp lượng chất lỏng bị thiếu hụt trong quá trình bạn ngủ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, uống nhiều nước vào buổi sáng sẽ tăng khả năng chống lại những vấn đề rủi ro về sức khỏe tinh thần.

10. Cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho não

Chế độ dinh dưỡng luôn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Để não có thể phát huy tối đa khả năng của mình thì bạn cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho não.

Với những ai theo chế độ ăn kiêng thì lại càng thiếu các axit béo như Omega 3 – nhiên liệu thiết yếu quan trong cho bộ não. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp thêm dầu dừa, dầu ô liu, bơ hạnh nhân và cá hồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.